Triều Tiên tung video khoe tên lửa, tập trận lính dù

Đài NHK (Nhật) đưa tin Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCT) ngày 2-7 đã công bố một đoạn video nói về những thành tựu quân sự mới nhất của nước này. Trong đoạn video có xuất hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo và tập trận quân sự gần đây của các đơn vị quân đội Triều Tiên.

Theo NHK, đoạn phim cũng cho thấy sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trực tiếp thị sát quân đội trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6.

Một cảnh tập trận trong đoạn video của Triều Tiên được đài NHK dẫn lại. (Ảnh cắt từ video của NHK)

Trong đoạn phim có một cảnh được quay lại hồi tháng 4 năm nay cho thấy các thành viên của một đơn vị đặc nhiệm Triều Tiên nhảy dù từ máy bay quân sự và tấn công các mục tiêu giả định của đối phương.

“Dưới sự chỉ đạo chắc chắn thành công của lãnh đạo Kim Jong-un, quân đội sẽ ra tối hậu thư cho Mỹ, kẻ thù của nhân dân Triều Tiên” - NHK dẫn lại một đoạn được nói trong video của KCT.

Một cảnh tập trận trên biển được đưa vào đoạn video của KCT. (Ảnh cắt từ video của NHK)

Liên quan tới các vụ phóng tên lửa, đoạn video tổng kết một loạt vụ phóng thử tên lửa gần đây do Triều Tiên tiến hành, trong đó có vụ phóng tên lửa Scud-ER mà Bình Nhưỡng gọi là cuộc diễn tập tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Ngoài ra, hình ảnh vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 cũng xuất hiện trong đoạn video. Ông Kim Jong-un được cho là đã phê chuẩn việc triển khai tên lửa này và cũng đã chỉ thị sản xuất hàng loạt.

Một cảnh tập trận pháo binh sát bờ biển được đưa vào đoạn video. (Ảnh cắt từ video của NHK)

Một vụ phóng tên lửa khác cũng được đưa vào đoạn video là tên lửa Hwasong-12. Bình Nhưỡng tuyên bố loại tên lửa này đã đạt tới độ cao 2.000 km trong vụ phóng đầu tiên và có khả năng chạm đất khu vực Alaska và Hawaii của Mỹ.

Đoạn phim của đài truyền hình trung ương Triều Tiên được công bố chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in nhất trí tăng cường sức ép lên Triều Tiên trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo tại Washington D.C. (Mỹ) hồi tuần trước.

Theo CNN, tính từ đầu năm nay tới ngày 8-6, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 16 tên lửa trong 10 vụ thử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm