Triều Tiên: Trường học tăng cường giảng dạy về Kim Jong-un

Kim Jong-won - một nhà nghiên cứu tại Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc ở Seoul trong một nghiên cứu cho hay chương trình giáo dục mới cho các trường tiểu học, trung học và phổ thông trung học trong năm 2013 và năm 2014 của Triều Tiên đã thêm các môn học về Kim Jong-un, bao gồm cuộc đời ông Kim thời thơ ấu và hoạt động cách mạng của ông.

Nghiên cứu lần này được các cộng tác của ông Kim Jong-won là Kim Ji-soo và Han Seung-dae, một chuyên gia về Triều Tiên tại ĐH Dongguk ở Seoul cùng làm.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Telegraph

Ông Kim Jong-un đã đưa ra một loạt các chính sách để củng cố quyền lực của mình kể từ khi lên nắm quyền Triều Tiên hồi năm 2011. 

Trước đây, sinh viên Triều Tiên được dạy về Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) và vợ Kim Jong-suk, cùng con trai của Kim Il-sung là Kim Jong-il (Kim Chính Nhật). Ông Kim Jong-un là thế hệ quyền lực thứ ba của Triều Tiên.
Các chuyên gia cũng cho biết Triều Tiên đã tăng số giờ học môn tiếng Anh từ một giờ lên hai giờ một tuần cho các học sinh lớp 4. Trước đây, Triều Tiên gọi tiếng Anh là "ngoại ngữ" nhưng bây giờ nước này không còn cách gọi chung chung như vậy nữa, mà gọi thẳng là "tiếng Anh".
Đối với môn toán, một số câu hỏi sẽ liên quan đến Kim Jong-un, cũng như cha ông (Kim Jong-il) và ông nội ông (Kim Il-sung).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm