Triều Tiên tố oanh tạc cơ Mỹ áp sát không phận

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), các máy bay ném bom chiến lược B-1B dàn thành hàng xuất kích từ đảo Guam bay qua bán đảo Triều Tiên hôm 29-5, diễn tập ném một quả bom hạt nhân.

Các máy bay này đã tiếp cận khu vực cách phía Đông Gangneung, TP nằm phía Đông Triều Tiên, gần đường phân định ranh giới quân sự liên Triều chừng 80 km, KCNA nói thêm.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ. Ảnh: scout.com

Các oanh tạc cơ B-1B đã gia nhập cùng các chiến đấu cơ từ tàu sân bay USS Carl Vinson đang thực hiện cuộc diễn tập “điên rồ” ở vùng biển phía Đông, theo KCNA.

“Những hành vi khiêu khích quân sự như vậy của Mỹ là nguy hiểm và liều lĩnh vì đưa tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh” - KCNA nhấn mạnh.

Hành động quân sự này rõ ràng chứng tỏ rằng những tuyên bố của họ về “đối thoại” là không có gì khác hơn ngoài sự đạo đức giả để hạ bệ Triều Tiên và tham vọng viễn vông loại bỏ tên lửa của Triều Tiên vẫn không hề thay đổi một chút nào” - KCNA nói.

KCNA đưa ra cáo buộc trên cùng ngày với thông báo xác nhận vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này hôm 29-5. Đây là vụ thử tên lửa thứ 3 trong vòng một tháng qua của Bình Nhưỡng.

Bản tin của KCNA nhấn mạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo vụ thử tên lửa được kiểm soát bằng hệ thống dẫn đường chính xác, đồng thời ra lệnh tăng cường phát triển các loại vũ khí chiến lược có sức mạnh lớn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm