Triều Tiên tố Mỹ - Hàn đứng sau vụ Kim Jong-nam

Theo The Star, ông Kim In-ryong, đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc ngày 13-3 nói rằng vụ sát hại này là “sản phẩm của động thái liều lĩnh do giới chức Mỹ và Hàn Quốc thực hiện nhằm bôi nhọ hình ảnh của Triều Tiên và làm suy yếu hệ thống xã hội chủ nghĩa của nước này”.

Ông Kim chỉ thừa nhận người đàn ông bị đầu độc tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2 là công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol và phủ nhận đó là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Triều Tiên tố Mỹ - Hàn đứng sau vụ Kim Jong-nam ảnh 1
Đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Kim In-ryong. Ảnh: Getty Images

“Mỹ và Hàn Quốc đang đổ lỗi cho Triều Tiên một cách vô căn cứ khi khẳng định rằng người đàn ông đó bị đầu độc bởi chất độc thần kinh VX” - ông Kim nói.

Vị đại sứ này của Triều Tiên còn cáo buộc Washington đang muốn “nuôi dưỡng tình trạng xung khắc quốc tế nhắm vào Bình Nhưỡng để khiêu khích chiến tranh hạt nhân chống lại nước này với bất kỳ giá nào".

Ông Kim In-ryong cũng bày tỏ hoài nghi về nguồn gốc chất độc VX mà hai nữ nghi phạm đã sử dụng để đầu độc người đàn ông Triều Tiên trên. Ông Kim cho rằng chỉ có Mỹ mới có thể “tàng trữ” một loại vũ khí bị cấm như vậy.

Theo ông, việc Mỹ và Hàn Quốc khẳng định hai người phụ nữ dùng chất độc VX tấn công người được cho là Kim Jong-nam lại không hề hấn gì là điều phi lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm