Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa sau khi ông Biden lên tiếng

Triều Tiên hôm 25-3 đã phóng hai tên lửa đạn đạo, một quan chức cấp cao của Mỹ dẫn thông tin tình báo cho biết.

Theo đài CNN, hiện cộng đồng tình báo và quân đội Mỹ vẫn đang phân tích dữ liệu từ vụ phóng thử để xác định tên lửa vừa được phóng thuộc loại nào và đã được bắn đi bao xa. Hiện vẫn chưa rõ liệu tên lửa này là loại có tầm ngắn, tầm trung, tầm xa hay là như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một lần phóng tên lửa vào tháng 8-2019. Ảnh: AFP/KCTV

Mỹ theo dõi tất cả các vụ thử vũ khí của Triều Tiên thông qua radar và vệ tinh. Do đó, các vệ tinh của Mỹ có thể phát hiện dấu hiệu nhiệt của một vụ phóng tên lửa gần như ngay lập tức.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nói với các phóng viên rằng Triều Tiên đã phóng một quả đạn không xác định về phía vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo các tàu đề phòng các mảnh vỡ rơi xuống. 

Vụ việc này xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ thấp tính nghiêm trọng về vụ thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên hôm 21-3 và nói rằng họ vẫn mở cửa đối thoại với Bình Nhưỡng.

Ông Biden nói rằng "không có gì thay đổi nhiều, còn hai quan chức cấp cao Mỹ thì cho rằng cuộc thử nghiệm mới là bình thường và không nằm trong các lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm