Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thất bại

Sáng sớm 15-4, Triều Tiên tiến hành thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhưng không thực hiện thành công, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết. Vụ thử diễn ra ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Triều Tiên đã triển khai một hoặc hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Musudan đến bờ biển phía Đông trong ngày 14-5, theo Yonhap. Cùng ngày, phía Mỹ nói đã có thông tin rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và cho biết đang quan sát chặt diễn biến trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thất bại ảnh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một cuộc diễn tập bắn tên lửa đạn đạo. (Ảnh: REUTERS)

Theo Yonhap, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa kịp phóng thử này có tên là Musudan với tầm bắn hơn 3.000 km.

“Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế có các hành động và phát ngôn gây thêm căng thẳng trong khu vực, thay vào đó tập trung có các bước đi thực hiện bổn phận quốc tế của mình”, Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Quan chức này cho biết tên lửa Musudan định thử lần này không đe dọa đến Bắc Mỹ.

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thất bại ảnh 2
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Trung tâm Không gian Sohae (Triều Tiên). (Ảnh: REUTERS)

Ngày 15-4 là sinh nhật của người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành. Năm 2012, Triều Tiên cũng tưởng nhớ ngày này bằng một vụ thử tên lửa tầm xa nhưng cũng thất bại.

Một số chuyên gia cho rằng Triều Tiên sẽ sớm tiến hành lại vụ thử tên lửa Musudan, vì Triều Tiên đang phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bắn đến đất Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm