Triều Tiên: Tên lửa đa nòng sẽ là 'ác mộng' cho nước Mỹ

IB Times đưa tin tuyên bố trên của Bình Nhưỡng do trang web nhà nước Uriminzokkiri đăng tải. Tuyên bố nói rằng Mỹ đã triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược và chiến thuật ở Hàn Quốc sau khi cho rằng nỗ lực này có thể ngăn chặn những bước tiến hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Thước phim chiếu cảnh Triều Tiên phô trương hệ thống tên lửa của nước này hôm 4-3-2016. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, tuyên bố nói rằng “giấc mơ viễn vông này của Washington đã tan theo mây khói và mỗi một vũ khí đắt tiền trên sẽ bị đập tan thành sắt vụn bởi cuộc thử nghiệm bom H của Triều Tiên”.

Tuyên bố nói thêm: “Việc triển khai hệ thống phóng tên lửa đa nòng này giống như một cơn ác mộng kinh hoàng đối với Mỹ. Bởi lẽ hệ thống này có ý nghĩa chiến lược to lớn trong việc gia tăng đáng kể năng lực của Quân đội nhân dân Triều Tiên trong các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu của kẻ thù khi hoạt động trong phạm vi ở phía nam Triều Tiên”.

Tuyên bố còn chỉ trích Mỹ rằng Washington có những hành vi kích động và lố bịch là do nảy sinh từ nỗi khiếp đảm trước Triều Tiên.

Hồi 21-3, Triều Tiên đã cho phóng thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn kiểu mới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục có những hành vi khiêu khích trong khu vực bằng các vụ phóng tên lửa và hạt nhân.

Trang web Uriminzokkiri dẫn lời đại diện đặc biệt của Bộ Ngoại giao Mỹ về chính sách Triều Tiên nói rằng việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa bằng sử dụng công nghệ phóng tên lửa đạn đạo rõ ràng là xâm phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc”.

Trang web Uriminzokkiri cũng đã dẫn lời giới chức Mỹ và Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế các hoạt động leo thang căng thẳng”. Đồng thời, họ yêu cầu chính quyền Kim Jong Un tuân thủ “lời hứa và trách nhiệm” quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm