Triều Tiên tập trận pháo binh lớn nhất lịch sử

Theo lời các nguồn tin, cuộc tập trận pháo binh lớn này đã diễn ra ở bờ biển phía đông Triều Tiên hôm nay, nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên. Lãnh đạo Kim Jong-un cũng tham dự sự kiện này.

Cuộc tập trận của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc vừa thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này để tham gia cùng đội tàu ngầm Mỹ tập trận với Hàn Quốc.

Triều Tiên tập trận pháo binh lớn nhất lịch sử ảnh 1
Triều Tiên diễu hành quân sự ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 15-4. Ảnh: AFP

Trước kỷ niệm 85 ngày thành lập quân đội Triều Tiên, nhiều người đã lo ngại khả năng nước này có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu. Triều Tiên cũng tuyên bố đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công đến Mỹ.

Trong cuộc họp nhà nước tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 24-4, Triều Tiên tuyên bố Mỹ sẽ phải lựa chọn giữa hai khả năng, hoặc là đầu hàng về chính trị quân sự, hoặc là phải chịu sự đáp trả của Triều Tiên cho các cuộc không kích của mình.

“Nếu những kẻ thù dám lựa chọn tấn công quân sự bất chấp những lời cảnh báo liên tục của chúng tôi, lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ quét sạch những căn cứ của họ trên Trái đất bằng các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu mạnh mẽ” - ông Pak Yong-sik, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cảnh báo.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tục phát triển chương trình hạt nhân và phóng tên lửa khiêu khích, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm