Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên:

Triều Tiên sẵn sàng chiến tranh nếu Mỹ chọn chiến tranh

Trong cuộc phỏng vấn nóng ngày 14-4 với hãng tin AP, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên ông Han Song Ryol nhận định chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump “bế tắc và hung hăng” hơn so với người tiền nhiệm Barack Obama.

Ông cho rằng các đăng tải của ông Trump trên Twitter đang gây ra nhiều rắc rối cho khu vực. Ông Han cho biết: “Chúng tôi đang so sánh chính sách của ông Trump đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên so với chính phủ tiền nhiệm.  Chúng tôi kết luận được rằng chính sách hiện nay đang trở nên ngày một bế tắc và hung hăng”.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên ông Han Song Ryol nhận định chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump “bế tắc và hung hăng” . Ảnh:  AP

Ông khẳng định mạnh mẽ: “Bất kể các chính trị gia Mỹ có nói gì đi nữa, nếu như các đề nghị của họ chỉ nhằm lật đổ thể chế và chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, chúng tôi sẽ không chần chừ thẳng thắn bác bỏ”.

Thứ tưởng Han cũng khẳng định, trước các hành động khiêu khích nghiêm trọng như cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và việc đội tàu sân bay USS Carl Vinson áp sát khu vực, Triều tiên sẽ “chọn chiến tranh nếu Mỹ chọn chiến tranh”. Ông tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và thực hiện thử hạt nhân bất kỳ khi nào các lãnh đạo đất nước thấy phù hợp.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn một cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ xảy ra” - ông Han khẳng định đầy cương quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm