Triều Tiên rượt lính đào tẩu, Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo

Hãng thông tấn Yonhap sáng nay dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho hay một binh sĩ “cấp thấp” của Triều Tiên đã xuất hiện trước trạm canh gác của Hàn Quốc ở phía Tây Nam khu phi quân sự (DMZ) vào khoảng 8 giờ 4 phút sáng, giữa sương mùa dày đặc.

Ngay sau đó, một nhóm lính biên phòng của Triều Tiên xuất hiện ở khu vực đường phân định quân sự (MDL), dường như đang tìm kiếm người binh sĩ đào tẩu này. Theo một quan chức của JSC, để đáp lại, quân đội Hàn Quốc đã nổ 20 phát súng cảnh báo vào khoảng 9 giờ 30 sáng.

Nửa tiếng sau, JSC cho biết có tiếng súng phát ra từ phía Triều Tiên nhưng không có viên đạn nào bắn vượt qua biên giới.

Binh sĩ Triều Tiên ở làng Bàn Môn Điếm, khu vực phi quân sự giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: AP

Người lính đào tẩu hiện bị quân đội Hàn Quốc thẩm vấn. Truyền thông Hàn Quốc cho biết những người đào tẩu từ Triều Tiên sẽ phải trải qua một cuộc thẩm vấn và điều tra kỹ lưỡng để xác định xem liệu việc đào tẩu có phải vì mục đích gián điệp hay không. Thông thường, sau cuộc điều tra, người Triều Tiên đào tẩu sẽ được giao các nhiệm vụ như hỗ trợ chính quyền Hàn Quốc và các tổ chức phi chính phủ địa phương.

Hồi tháng trước, một binh sĩ Triều Tiên cũng đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở DMZ. Người này bị bắn trọng thương với năm phát đạn và đang được điều trị ở một bệnh viện của Hàn Quốc.

Thông cáo chính thức của JSC cho biết trong năm nay có 15 người Triều Tiên, gồm bốn binh sĩ đã đào tẩu sang Hàn Quốc, trong khi số liệu hồi năm 2016 là một binh sĩ và bốn dân thường đào tẩu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm