Triều Tiên rầm rộ chuẩn bị diễu binh

Nguồn tin cho biết, trong buổi lễ kỷ niệm 70 thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10-10 sắp tới, Triều Tiên có thể tiết lộ hàng loạt vũ khí mới, như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SIBM)

“Vẫn còn 5 tháng nữa mới đến lễ kỷ niệm, nhưng phía Triều Tiên đã thành lập một lực lượng đặc biệt để chuẩn bị cho buổi lễ. Trong đó có cả một buổi lễ diễu binh. Buổi lễ năm nay có thể lớn hơn nhiều so với những năm trước.”

Lễ diễu binh kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên năm 2014 (Ảnh: AP)

Hôm 9-5, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tàu ngầm. Tuy nhiên theo các chuyên gia quân sự Hàn Quốc, Triều Tiên có thể gặp phải một số rào cản về mặt kỹ thuật trước khi thử nghiệm thành công loại tên lửa này. Các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên cần có 5 năm chuẩn bị trước khi triển khai tên lửa.

Trong buổi lễ hồi năm 2014, lãnh đạo Kim Jong-un đã không có mặt (Ảnh: Reuters)

Theo các chuyên gia, Bình Nhưỡng có thể sẽ khởi động một loại tên lửa tầm xa trong ngày kỷ niệm thành lập Đảng. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải trừng phạt hành động này của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng trước đó đã khẳng định việc phóng tên lửa chỉ là để gửi một vệ tinh vào quỹ đạo và có thể sẽ thử nghiệm tên lửa hạt nhân lần 4 trong buổi lễ để phản kháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm