Triều Tiên rầm rộ ăn mừng thử hạt nhân lần 6

Ngày 6-9, người dân thủ đô Bình Nhưỡng đứng thành hàng dài trên các con đường để chào đón đoàn xe chở các nhà khoa học vào thành phố. Hàng ngàn người đã tụ tập tại quảng trường Kim Nhật Thành để ca ngợi nỗ lực của các thành viên tham gia vào vụ thử nghiệm hạt nhân lần này, theo AFP.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mô tả đây là “một vụ thử bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thành công”. Tại sự kiện này, quân đội Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng “sẽ đặt dấu chấm hết cho số phận của Mỹ bằng các cuộc tấn công phủ đầu mạnh nhất và tàn nhẫn nhất nếu họ kích động một cuộc chiến tranh”.

Báo cáo của KCNA nói rằng vụ thử là một “món quà” dành tặng lên cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Chính Nhật. KCNA gọi vụ thử nghiệm là “một sự kiện quốc gia đầy triển vọng giúp tạo dũng khí và sức mạnh cho quân đội và nhân dân Triều Tiên”.

Triều Tiên hôm 3-9 tuyên bố đã thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước tính vụ thử hạt nhân này có sức công phá lên tới 50 kiloton, mạnh gấp năm lần vụ thử hạt nhân hồi tháng 9-2016 và mạnh nhất từ trước tới nay trong số các vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng kể từ năm 2006.

Hiện các chuyên gia vẫn chưa xác định liệu đây là một vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) như Triều Tiên tuyên bố hay thử hạt nhân thông thường. Sau đây là một số hình ảnh cho thấy cảnh ăn mừng sự kiện thử hạt nhân lần thứ sáu của Triều Tiên:

Người dân Triều Tiên trong trang phục truyền thống đứng thành hàng dài hai bên đường dẫn vào thành phố. Ảnh: KCNA

Đoàn xe chở các thành viên tham gia vào vụ thử hạt nhân lần thứ sáu. Ảnh: KCNA

Hàng ngàn người dân Triều Tiên có mặt tại quảng trường Kim Nhật Thành. Ảnh: KCNA

Quảng trường Kim Nhật Thành đông nghẹt người. Ảnh: KCNA

Cảnh bắn pháo hoa ăn mừng vụ thử hạt nhân lần thứ sáu. Ảnh: KCNA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm