Triều Tiên ra mắt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn nhất

Ngày 10-10, trong lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, lần đầu tiên trong hai năm quân đội nước này đã trình làng các tên lửa tầm xa nổi tiếng của mình.

Trong số này có một số tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà trước nay chưa từng được nhìn thấy, kênh Channel News Asia đưa tin.

Loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới này được chở trên một chiếc xe lớn có tới 11 trục. Theo nhiều nhà phân tích thì đây sẽ là một trong những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cơ động lớn nhất thế giới nếu nó đi vào hoạt động.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vừa được ra mắt của Triều Tiên. Ảnh: CNN

Ngoài ra, trong sự kiện còn có sự xuất hiện của tên lửa Hwasong-15 - tên lửa đạn đạo tầm xa nhất từng được Triều Tiên thử nghiệm.

Buổi diễu binh có sự tham dự của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh phòng thủ quốc gia và khả năng ngăn ngừa một cuộc chiến tranh có thể nổ ra" - ông Kim nói. Tuy nhiên, ông cam kết rằng sức mạnh quân sự của đất nước sẽ không được sử dụng để gây chiến.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên có cuộc diễu hành tên lửa kể từ khi ông Kim bắt đầu gặp các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2018 nhằm đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm