Triều Tiên phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc

Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, người dân sống giữa hai thành phố là Hyesan và Musan, cách biên giới với Trung Quốc 137km về phía đông bắc, buộc phải rời bỏ nhà cửa và chuyển đến định cư dọc theo con sông gần biên giới hai nước.

Theo bài báo, một con đường mới đã được xây dựng gần biên giới Triều Tiên. Những người dân có nhà cửa bị phá hủy được khuyến khích đến khu định cư mới với lời hứa được nhận trợ cấp thực phẩm.

Binh lính Triều Tiên đứng gác tại một trạm gác trên sông Yalu gần thành phố Hyesan. (Ảnh: Reuters)

Triều Tiên đang chịu ảnh hưởng của hạn hán. Các cơ quan cứu trợ đã cảnh báo rằng trong mùa thu hoạch năm nay, sản lượng lương thực của Triều Tiên sẽ giảm đáng kể, không đủ cung cấp cho 23 triệu người dân của nước này. Các nguồn viện trợ khác cũng đã tuyên bố sẽ không trợ cấp lương thực cho Triều Tiên.
Một người hỗ trợ đào tẩu khỏi Triều Tiên ở Trung Quốc cho biết: “Tình hình biên giới rất bất ổn, và giá để thu xếp một vụ đào tẩu cũng đắt tiền hơn. Số vụ đào tẩu cũng ít dần.”
Ở phía biên giới Trung Quốc, các cuộc tuần tra an ninh cũng được siết chặt do số vụ bạo lực giữa người đào tẩu Triều Tiên và thường dân Trung Quốc ngày càng gia tăng.
Cảnh sát Trung Quốc cũng đang cố gắng ngăn chặn những người giúp đỡ người Triều Tiên đào tẩu. Họ tiến hành thẩm vấn những người không phải là dân bản địa hoặc những người không có giấy tờ hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm