Triều Tiên nói Mỹ tấn công Syria là ‘không thể tha thứ'

“Mỹ tấn công tên lửa nhằm vào Syria là một hành động gây hấn rõ mồn một nhằm vào một quốc gia có chủ quyền và không thể tha thứ và chúng tôi kịch liệt lên án điều này”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết ngày 8-4.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng về vụ tấn công  tên lửa nhằm vào Syria này của Mỹ đêm 6-4.

Một tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ một tàu chiến của Mỹ nhằm vào căn cứ ở Syria đêm 6-4 (giờ Mỹ). Ảnh: Reuters

“Thực tế ngày nay chứng minh rằng quyết định tăng cường sức mạnh quân đội của chúng tôi để chống lại vũ lực bằng vũ lực là lựa chọn triệu lần đúng đắn” – KCNA cho hay.

Triều Tiên dù tách biệt ngoại giao nhưng vẫn xem Syria là một đồng minh. KCNA nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dành cho nhau những lời chúc ấm nồng cùng các cam kết hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia.

Ông Assad cảm ơn ông Kim vì đã công nhận những nỗ lực của Syria trong việc “đối mặt với những thách thức  như các hành động của chủ nghĩa khủng bố và đã cổ vũ Syria giải quyết khủng hoảng thành công”, KCNA cho biết. Những trao đổi thông điệp giữa hai nhà lãnh đạo Syria và Triều Tiên diễn ra trước vụ nã tên lửa của Mỹ vào căn cứ quân sự ở Syria, Reuters cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm