Triều Tiên nói đang phát triển vaccine ngừa COVID-19

Ngày 18-7, Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng cho biết Triều Tiên đang tự nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19, theo hãng thông tấn Yonhap.

Theo một báo cáo đăng trên trang Mirae - trang web do Ủy ban Khoa học và Công nghệ Triều Tiên quản lý, các nhà khoa học tại nước này hiện đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Nhân viên y tế tại thủ đô Bình Nhưỡng đo thân nhiệt người dân. Ảnh: Kim Won Jin/AFP

Báo cáo cho biết việc phát triển vaccine do một viện nghiên cứu về y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên dẫn dắt. Quá trình phát triển sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2).

Triều Tiên cho biết đã xác nhận khả năng miễn dịch và an toàn của vaccine nói trên thông qua các thử nghiệm trên động vật, và các thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng 7 này. Các nhà khoa học đang thảo luận về việc tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn ba.

Bên cạnh Viện Y học, Bình Nhưỡng còn cho biết bộ phận công nghệ sinh học thuộc Viện Khoa học Quốc gia của nước này cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Cho đến nay, Triều Tiên thông báo chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm COVID-19 nào. Tuy nhiên, một số người vẫn hoài nghi về việc dịch bệnh chưa xuất hiện tại đất nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm