Triều Tiên nói có thể tấn công tên lửa tới bất cứ đâu

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa ra ngày 4-7. KCNA cho hay: Là một quốc gia hạt nhân toàn diện, sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) uy lực nhất, “Triều Tiên có khả năng tấn công bất cứ khu vực nào trên thế giới và sẽ chấm dứt đe dọa chiến tranh đến từ Mỹ, đồng thời bảo vệ hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và trong toàn khu vực”.

Triều Tiên vừa tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Ảnh: REUTERS

KCNA khẳng định cam kết của Triều Tiên đối với chính sách do nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề ra hướng tới phát triển kinh tế và củng cố tiềm năng tên lửa và hạt nhân. Thông cáo của KCNA nói rằng vụ phóng ICBM ngày 4-7 “không có tác động tiêu cực đối với an ninh các quốc gia láng giềng”.

Trước đó, Đài Truyền hình Triều Tiên cho biết tên lửa Hwasong-14 được phóng đã đạt độ cao 2.802 km và bay xa 933 km, đã tấn công trúng mục tiêu trên vùng biển phía Đông sau khi bay 39 phút. Theo một số báo cáo truyền thông, tên lửa được phóng theo mệnh lệnh của ông Kim Jong-un hôm 3-7. Đích thân ông Kim giám sát vụ phóng, theo TASS.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên đã đạt độ cao trên 2.500 km so với mặt biển, bay được 930 km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay và là vụ thứ sáu kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức tổng thống Hàn Quốc ngày 10-5 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm