Triều Tiên nói bị Mỹ vây hãm như trong thời Chiến tranh lạnh

Hãng tin KCNA ngày 4-4 dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) nói rằng các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên Hiệp Quốc áp đặt lên Triều Tiên vì chương trình vũ khí hạt nhân của nước này là “lỗi thời và có thể dẫn đến thất bại”, đồng thời có thể châm ngòi cho một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ.

Hiện Triều Tiên đang chịu lệnh cấm vận gắt gao nhất từ trước đến nay của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: CNA

Người phát ngôn của NDC khẳng định các biện pháp trừng phạt được tạo ra bởi chính “Mỹ và các lực lượng thù địch khác”, những người có ý định tấn công Triều Tiên nhằm “nuốt chửng” nước này.

“Cuộc phong tỏa quân sự Leningrad vốn gieo rắc nỗi kinh hoàng trong trái tim của mọi người và cuộc khủng hoảng vùng Caribe thời Chiến tranh lạnh khó có thể so sánh với tình hình hiện nay” - hãng tin KCNA dẫn lại tuyên bố của CHDCND Triều Tiên ngày 4-4 cho biết.

Tuy  nhiên, phát ngôn viên NDC nhấn mạnh hành động như thế không thể dẫn đến sự sụp đổ của Triều Tiên mà ngược lại còn làm tăng quyết tâm của nước này. Vị phát ngôn viên khẳng định Washington đã gây ra cuộc khủng hoảng và Triều Tiên “sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân để trả đũa nước Mỹ bất cứ lúc nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm