Triều Tiên: 'Mỹ mới là người từ chối đàm phán'

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: Bình Nhưỡng đã mời đại sứ Sung Kim, đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên đến thăm đất nước trong chuyến đi của ông đến châu Á tuần trước.

“Tuy nhiên, Mỹ đã không để ý đến lời mời này. Họ đang cố đổ lỗi cho Triều Tiên, khiến dư luận hiểu lầm rằng việc những cuộc đối thoại và liên lạc không thành công là do thái độ không chân thành của Triều Tiên”.

 Đại sứ Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim (Ảnh: Yonhap)
Vị phát ngôn viên đưa ra lời nhận xét cách hai ngày sau khi ông Kim nói với các phóng viên tại Bắc Kinh rằng, ông rất thất vọng khi không tham gia hội đàm cùng với Triều Tiên trong chuyến đi lần này. Ông Kim đã đến Nhật Bản và Trung Quốc vào tuần trước.
Lời phát biểu của vị đại sứ gián tiếp xác nhận rằng Mỹ đã đề xuất một một cuộc họp giữa ông Kim và quan chức Triều Tiên tại Bắc Kinh, như một tờ báo Hàn Quốc đã đưa tin.
KCNA dẫn lời vị phát ngôn viên Triều Tiên: “Thật là lố bịch, đạo đức giả và không biết hổ thẹn khi tuyên bố rằng Mỹ luôn mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên”.
Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên gần đây trở nên tồi tệ hơn sau vụ tấn công hãng phim Sony Pictures vì đã sản xuất bộ phim hài về vụ ám sát vị lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên. Mỹ đã đổ lỗi cho Triều Tiên thực hiện cuộc tấn công mạng này và áp đặt các lệnh trừng phạt mới. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã dứt khoát phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm