Triều Tiên mô phỏng tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Một quan chức thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 27-4 cho biết quân đội Triều Tiên đã xây dựng một bản sao với kích thước một nửa Phủ Tổng thống Hàn Quốc ở khu vực Daiwonri, gần thủ đô Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này.

“Triều Tiên dường như đang chuẩn bị phô bày một cuộc tấn công mô phỏng nhằm vào Nhà Xanh bằng cách sử dụng một bản sao làm mục tiêu” - vị quan chức nói. Theo báo cáo, khoảng 30 khẩu đội pháo cũng đã được triển khai đến khu vực trên.

“Cuộc tấn công được cho là nhằm leo thang tình trạng thù địch với Hàn Quốc, tạo dựng lòng trung thành và gây ra mối quan ngại an ninh ở Hàn Quốc” - vị quan chức này lên tiếng chỉ trích.

Nhà Xanh là nơi làm việc và nơi ở chính thức của các tổng thống Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Hồi đầu tháng 4 năm nay, một trang web chính thức của Triều Tiên đã công bố một đoạn video tuyên truyền cho thấy nhiều cuộc tấn công tên lửa mô phỏng nhằm vào Nhà Xanh và các tòa nhà chính phủ khác ở Seoul.

Trong một động thái khác, Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu Washington không thay đổi “chính sách thù địch” của mình. “Những lời đề nghị kiên nhẫn của chúng tôi đều bị Mỹ bác bỏ hoàn toàn” - tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết.

Tờ báo viết: “Rõ ràng nếu Mỹ khăng khăng theo đuổi chính sách thù địch đối với Triều Tiên, Bình Nhưỡng bắt buộc phải có các biện pháp đối đầu để tự vệ, đồng thời nước Mỹ chắc chắn phải chịu một thảm họa hạt nhân và ngày tàn của Mỹ trên hành tinh này cũng chắc chắn sẽ đến sớm”. Hiện chưa có phản hồi từ phía Mỹ đối với tuyên bố này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm