Triều Tiên mở đại tiệc ăn mừng phóng tên lửa

Theo NHK (Nhật), Triều Tiên ngày 30-7 đã tổ chức yến tiệc ăn mừng vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của nước này hôm 28-7.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết sự kiện được tổ chức dành cho những ai tham gia vào việc phát triển tên lửa. Tham gia buổi tiệc cũng có nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ ông.

Những người tham gia phát triển tên lửa có mặt tại yến tiệc ăn mừng vụ phóng ICBM lần hai của Triều Tiên hôm 30-7. Ảnh: NHK

Triều Tiên tuyên bố đây là lần thứ hai nước này thử nghiệm thành công một ICBM, sau vụ phóng ICBM hôm 4-7. Tờ Rodong Sinmun còn đăng cả hình ảnh được ghi lại tại buổi tiệc lên trang nhất.

Trong một bài phát biểu, Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Man-gon gọi ông Kim Jong-un là “Tổng chỉ huy năng lực hạt nhân” và mô tả Triều Tiên là quốc gia được trang bị vũ khí hạt nhân cùng ICBM.

Ông Ri nói rằng Triều Tiên sẽ liên tục tạo ra những loại tên lửa đạn đạo mới và loạt hoạt động thử nghiệm của nước này sẽ khiến thế giới choáng ngợp.

Cũng trong hôm 30-7, Triều Tiên đe dọa sẽ có hành động cứng rắn chống lại Mỹ nếu Washington nhất quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt hoặc gây áp lực quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm