Triều Tiên liên tiếp 2 lần phóng tên lửa thất bại

AFP đưa tin đây là vụ phóng tên lửa Musudan thất lại lần thứ hai trong chưa đầy một tuần.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ thông báo Triều Tiên lại bắn một quả tên lửa đạn đạo tầm trung vào hồi 6 giờ 30 sáng 20-10 theo giờ địa phương nhưng vụ phóng đã thất bại.

Địa điểm tiến hành vụ phóng là ở gần sân bay Banghyon thuộc TP Kusong, một khu vực heo hút ở phía tây bắc Triều Tiên.

tên lửa Musudan

Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại. Ảnh: AFP

Các nhà phân tích của Hàn Quốc và nhà giám sát quân đội Mỹ cho biết tên lửa đã phát nổ ngay sau khi được phóng lên.

“Quân đội chúng tôi kịch liệt lên án các hoạt động khiêu khích bất hợp pháp liên tiếp của Triều Tiên và đã chuẩn bị toàn diện cho khả năng xảy ra các hành vi khiêu khích tiếp theo” - tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu liên quân Mỹ viết.

Trước đó, ngày 15-10, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cũng thông báo đã phát hiện Triều Tiên thực hiện một vụ phóng tên lửa song không thành công.

Tên lửa tầm trung Musudan lần đầu được ra mắt tại một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng hồi tháng 10-2010. Về lý thuyết, tên lửa Musudan có tầm bắn 2.500-4.000 km. Tên lửa này được đánh giá có thể vươn tới căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam.

Triều Tiên trong năm nay đã tám lần phóng tên lửa Musudan nhưng duy chỉ có một lần là thành công, đó là vào tháng 6. Vụ phóng thành công này được nhà lãnh đạo Kim Jong-un ca ngợi là bằng chứng chứng tỏ Bình Nhưỡng có khả năng tấn công căn cứ Mỹ trên toàn khu vực Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm