Triều Tiên lên án tuyên bố của ông Trump về Jerusalem

“Con người lẩm cẩm này đã công khai kêu gọi “huỷ diệt hoàn toàn” một quốc gia có chủ quyền tại Liên Hợp Quốc. Đây là một quyết định không mấy bất ngờ” – Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Người phát ngôn này khẳng định “hành động của ông Trump rõ ràng đã chứng minh được ai mới là kẻ đang hủy diệt hòa bình và an ninh thế giới”. Bình Nhưỡng tuyên bố “phản đối mạnh mẽ” quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và dời Đại sứ quán Mỹ về TP này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: REUTERS.

“Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ hậu quả từ hành động liều lĩnh và nguy hại này” – vị phát ngôn viên Triều Tiên nói.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng bày tỏ “sự ủng hộ và đoàn kết vững chắc đối với người Palestine và người Ả Rập đang đấu tranh để giành lại quyền lợi hợp pháp của mình”. Bài phát biểu của đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên thể hiện sự ủng hộ đối với các quốc gia chỉ trích Israel, trong đó có Iran, đất nước từng hợp tác với Triều Tiên phát triển tên lửa.

Những căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi Bình Nhưỡng bất ngờ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới Hwasong-15 vào ngày 29-11 mà nước này tuyên bố là có thể tấn công toàn bộ nước Mỹ.

Đáp lại, Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn cùng với lực lượng Hàn Quốc gần bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng lên án cuộc tập trận này, coi đây là một “hành động khiêu khích nghiêm trọng”, đẩy khu vực đến “bờ vực” chiến tranh hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm