Ông Kim Jong-un:

‘Triều Tiên là mối đe dọa hạt nhân lớn của Mỹ’

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay dẫn lời ông Kim Jong-un khẳng định “không ai có thể phủ nhận rằng Triều Tiên đang trở thành một quốc gia mang tính chiến lược có khả năng tạo ra mối đe dọa hạt nhân lớn lao cho Mỹ”.

Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố năng lực hạt nhân phát triển nhanh chóng của nước này đang "gây ảnh hưởng lớn" đối với cộng đồng quốc tế, khẳng định Bình Nhưỡng vẫn luôn lạc quan về tiến trình cách mạng của quốc gia mặc dù gặp phải những thách thức từ bên ngoài.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: RODONG SINMUN.

Tuyên bố này được ông Kim đưa ra trong bài diễn văn khai mạc tại một hội nghị đảng Lao động Triều Tiên hôm 21-12 ở thủ đô Bình Nhưỡng, với sự tham dự của những chủ tịch lãnh đạo các đơn vị đảng cấp địa phương.

Ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch đảng Lao Động Triều Tiên và là thân tín của ông Kim Jong-un, kêu gọi các đảng viên Triều Tiên phải tăng cường trang bị ý thức đảng và tinh thần chống Mỹ, cũng như sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra.

Bức ảnh cho thấy cô Kim Yo-jong (bìa phải), em gái của ông Kim Jong-un, ngồi ở vị trí cấp cao trong hội nghị. Ảnh: RODONG SINMUN.

Trong các bức ảnh chụp, cô Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được nhìn thấy ngồi ở hàng đầu trong hội nghị này, cùng với các quan chức cấp cao của chính quyền. Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, điều này cho thấy vị thế ngày càng quan trọng của cô trong Bộ Chính trị Triều Tiên.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ vẫn chưa hạ nhiệt. Trong chiến lược an ninh quốc gia vừa tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ giải quyết mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm