Triều Tiên kiểm dịch Ebola đối với khách du lịch

Triều Tiên vừa thông báo sẽ tiến hành kiểm dịch tất cả các du khách nước ngoài đến nước này trong 21 ngày như là một biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola.

Anh có một tòa đại sứ quán ở Bình Nhưỡng. Hôm thứ 30-10, Anh đã đăng tải một cẩm nang hướng dẫn du lịch trên trang mạng chính phủ, mô tả chi tiết thủ tục kiểm dịch được Triều Tiên ban hành cho tất cả các cơ quan đại diện nước ngoài tại thủ đô nước này.

 Triều Tiên vừa thông báo sẽ tiến hành kiểm dịch tất cả các du khách nước ngoài đến nước này trong 21 ngày.

Theo đó, những khách du lịch đến Triều Tiên từ những khu vực hoặc quốc gia mà Triều Tiên nghi là có nhiễm Ebola thì sẽ bị cách li 21 ngày trong một khách sạn “đã được chỉ định bởi chính phủ và nằm dưới sự giám sát y tế”. Du khách cũng sẽ được kiểm dịch ở những khách sạn mà tổ chức du lịch của họ chỉ định. 

Các quan chức ngoại giao và thành viên của các tổ chức quốc tế sẽ được kiểm dịch trong tòa đại sứ của họ. Hiện không rõ là liệu yêu cầu cách li đối với du khách đã áp dụng ở Triều Tiên khi thủ tục kiểm dịch được đề xuất hay chưa.
Trước đây, Triều Tiên đã thông báo sẽ đóng cửa biên giới với khách du lịch vì lo ngại sự lây lan của virus Ebola. Tuy nhiên thông báo khi đó vẫn chưa được áp dụng cho du khách là doanh nhân hoặc công chức.
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên thông báo các thủ tục kiểm tra và kiểm dịch nghiêm ngặt đã được tiến hành ở các sân bay, cảng thương mại và sân ga quốc tế. Triều Tiên đã từng “bế quan tỏa cảng” khi đối mặt với các mối đe dọa y tế dịch tễ từ bên ngoài. Năm 2003, nước này đã “cấm cửa” các tour du lịch nước ngoài trong 3 tháng vì lo ngại sự lây nhiễm của đại dịch viêm đường hô hấp cấp - SARS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm