Triều Tiên họp khẩn sau khi có ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên

Theo hãng tin Reuters, hôm 26-7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau khi có một người nghi nhiễm COVID-19 đã vượt biên bất hợp pháp từ Hàn Quốc vào nước này.

Theo KCNA, hôm 19-7, một người bỏ sang Hàn Quốc ba năm trước đã vượt biên bất hợp pháp để quay về Triều Tiên với các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: YONHAP


KCNA không đề cập cụ thể việc người này đã được xét nghiệm hay chưa, nhưng cho biết có một “kết quả không chắc chắn” sau các xét nghiệm máu và hô hấp đối với trường hợp trên. 

Người này hiện đang bị cách ly, đồng thời Triều Tiên đang xác định danh tính những người mà người này đã tiếp xúc.

Nếu đúng người này nhiễm thì đây sẽ là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên Triều Tiên thừa nhận. Từ đầu dịch tới giờ quốc gia này không thông báo có ca nhiễm COVID-19 nào.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp lệnh đóng cửa ở thành phố biên giới Kaesong. Ông cũng gọi đây là tình huống nguy cấp vì virus có thể đã xâm nhập vào nước này.

Ông Kim đã ra lệnh điều tra các đơn vị quân đội dọc biên giới, nơi người nghi nhiễm đã vượt qua để thi hành các hình phạt nghiêm khắc và thực hiện các biện pháp cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm