Triều Tiên hành quyết công khai 6 quan chức

Theo hãng tin Yonhap ngày 29-7, một nhà quan sát Bình Nhưỡng cho hay sau vụ 13 nhân viên tại một nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc đào tẩu, ông Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết sáu quan chức phụ trách việc giám sát các nhân viên làm việc ở nước ngoài hồi tháng 5.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết sáu quan chức, trong đó có quan chức tình báo, vào ngày 5-5 do họ lơ là giám sát các nhân viên ở nước ngoài” - Choi Seong-yong, Chủ tịch Liên các gia đình có người bị bắt cóc, nói.

kim jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh hành quyết sáu quan chức. Nguồn: telegraph

Người này cho biết thêm tám công chức cùng 100 người có người nhà làm việc ở nước ngoài bị ép phải theo dõi vụ hành quyết này.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, một nhóm gồm 12 phụ nữ và một đàn ông bỏ trốn khỏi một nhà hàng Triều Tiên ở TP cảng Ningbo, phía đông Trung Quốc. 13 người này đã đào tẩu tới Hàn Quốc. Vào tháng sau, ba nữ nhân viên khác của một nhà hàng do Triều Tiên quản lý ở TP Shanxi (Trung Quốc) cũng đã bỏ trốn tới Hàn Quốc.

Trong khi đó, giới chức Triều Tiên nói rằng các nhân viên này đã không bỏ trốn tới Hàn Quốc mà là bị chính phủ Hàn Quốc bắt cóc.

“Triều Tiên đã giam giữ các gia đình của những người đào tẩu trên, đưa họ đi giáo dục hệ tư tưởng tại một trung tâm huấn luyện ở núi Myohyang, phía bắc đất nước” - ông Choi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm