Triều Tiên gọi Hàn Quốc là kẻ thù, sẽ cắt mọi liên lạc

Triều Tiên ngày 9-6 cho biết nước này sẽ cắt các đường dây nóng liên Triều với Hàn Quốc như bước đi đầu tiên hướng tới việc đóng cửa hoàn toàn tất cả phương tiện liên lạc với Seoul, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

Binh sĩ Triều Tiên nhìn về làng đình chiến Bàn Môn Điếm bên trong khu phi quân sự ở biên giới liên Triều. Ảnh: YONHAP/REUTERS

Theo hãng tin Reuters, trong vài ngày qua, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác nếu Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu rải truyền đơn và các tài liệu khác sang lãnh thổ miền Bắc.

KCNA cho biết các quan chức hàng đầu của Triều Tiên gồm bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và ông Kim Yong-chol - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã xác định rằng "hoạt động đối với miền Nam (Hàn Quốc - PV) nên hoàn toàn trở thành hoạt động đối phó kẻ thù".

Vào trưa 9-6, Triều Tiên sẽ cắt các đường dây nóng liên lạc tại văn phòng liên lạc liên Triều cũng như cắt các đường gây nóng giữa quân đội hai nước, KCNA cho biết.

Người dân Triều Tiên đã tức giận vì hành vi bội tín và xảo quyệt của chính phủ Hàn Quốc khi hai bên vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, KCNA cho hay.

KCNA cáo buộc chính phủ Hàn Quốc vô trách nhiệm khi cho phép những người đào tẩu làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên. KCNA cho biết đây là dấu hiệu thù địch đối với người dân Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm