Triều Tiên đòi tử hình cựu tổng thống Park Geun-hye

Phía Triều Tiên cho biết họ đã tuyên bố thực thi án tử hình đối với cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cùng với cựu giám đốc tình báo Lee Byung-ho vì đã lên âm mưu sát hại lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2015. Triều Tiên cũng yêu cầu chính phủ Hàn Quốc phải giao nộp cả hai “kẻ phản bội" này.

Hãng thông tấn xã Triều Tiên không cung cấp thêm thông tin của nguồn “tiết lộ" trên. Tuy nhiên, trước đó một tờ báo của Nhật Bản đã đưa tin về việc bà Park đã từng phê duyệt kế hoạch và “bật đèn xanh" cho cơ quan tình báo Hàn Quốc lật đổ chính quyền của Kim Jong-un.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: REUTERS

Phía cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho rằng đây là điều “không thể tha thứ" được khi Triều Tiên đe dọa đến công dân Hàn Quốc. NIS cũng bác bỏ những cáo buộc về âm mưu sát hại vị lãnh đạo Triều Tiên là “không có cơ sở”.

Vào tháng 5, Triều Tiên cũng từng cáo buộc Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) và cơ quan tình báo Hàn Quốc lên âm mưu ám sát “nhà lãnh đạo tối cao” bằng vũ khí hóa học. Triều Tiên cũng đã yêu cầu Hàn Quốc giao nộp cựu giám đốc tình báo Hàn Quốc Lee Byung-ho vào thời điểm đó.

Cựu tổng thống Hàn Quốc hiện đang bị xét xử với 18 cáo buộc về các bê bối tham nhũng. Bà Park là lãnh đạo dân chủ đầu tiên của nước này bị phế truất khỏi chức tổng thống vì tội danh tống tiền, hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm