Triều Tiên dọa tấn công biến Mỹ thành đống tro tàn

“Trong trường hợp một cuộc tấn công phủ đầu cực mạnh được tiến hành, nó sẽ hoàn toàn phá hủy ngay lập tức không chỉ các lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc và các khu vực xung quanh mà còn cả lục địa Mỹ, biến tất cả thành đống tro tàn” – Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo hôm 20-4.

Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington đang xem xét gây áp lực lên Triều Tiên về chương trình hạt nhân của nước này. “Chúng tôi đang xem xét lại mọi vị thế của Triều Tiên, kể cả nhà nước bảo trợ khủng bố cũng như những cách thức khác để gây sức ép khiến Bình Nhưỡng tái tiếp xúc với chúng ta, nhưng trên cơ sở khác với những cuộc đàm phán từng được tổ chức” – ông Tillerson nhấn mạnh.

Triều Tiên trình diễn tên lửa trong cuộc diễu binh hôm 15-4. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm 20-4 đã kêu gọi các ban ngành an ninh và quân đội nước này duy trì cảnh giác trước Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày xác nhận Không quân Mỹ và Không quân Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận huấn luyện thường niên có mật danh Max Thunder (tạm dịch: Sấm sét cực đại). “Thông qua cuộc tập trận, tôi chắc chắn chúng tôi có thể ngăn chặn chiến tranh và loại bỏ ý định của kẻ thù về việc khiêu khích chúng tôi” – Đại tá Không quân Hàn Quốc Lee Bum-chul nói.

Trước đó, tại một buổi trình diễn nhân kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành hôm 16-5, Bình Nhưỡng đã công chiếu một đoạn video cho thấy một tên lửa được cho là loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới của Triều Tiên được phóng đi, bay qua Thái Bình Dương và bắn trúng một TP của Mỹ. Sau vụ tấn công này, các hình ảnh cho thấy quốc kỳ Mỹ bị đốt cháy, chồng lên hình ảnh một nghĩa trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm