Triều Tiên dọa Mỹ sẽ phải ‘vẫy cờ trắng’ xin hàng

“Mỗi phút và mỗi giây trôi qua, thực tế lục địa Mỹ nằm bên bờ vực giữa sự sống và cái chết sẽ buộc chính quyền Mỹ phải vẫy cờ trắng xin hàng và thay đổi chính sách về Triều Tiên” – tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng trong bài viết ngày 3-8.

Tờ báo nói rằng chính việc đảm bảo an ninh cho lục địa Mỹ mới là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, chứ không phải việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Bình Nhưỡng cảnh báo một “gói quà” khác sẽ tiếp tục được gửi tặng Mỹ.

“Nếu Mỹ vẫn không chấp nhận yêu cầu thực tế và nhất mực theo đuổi chính sách thù địch với Triều Tiên để giữ thể diện, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi những gói quà bất ngờ cho nước này” - bài viết có đoạn.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Giới chuyên gia cho rằng các “gói quà” mà Triều Tiên ngụ ý ở đây là các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đây từng kêu gọi các nhà khoa học nước này “thường xuyên gửi những gói quà lớn và nhỏ cho Mỹ để họ không cảm thấy chán”, theo Fox News.

“Triều Tiên hiện vẫn là mối đe dọa cấp bách nhất đối với an ninh khu vực … Nếu được yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng đáp trả ngay tức khắc bằng lực lượng tấn công nhanh, quyết liệt và áp đảo” - Terrence J. O’Shaughnessy, Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương Mỹ, phát biểu khi được hỏi về việc đối phó Triều Tiên hồi cuối tháng 7.

Trong tháng 7, Triều Tiên liên tiếp phóng hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), khiến Mỹ phải tìm cách đối phó. Đầu tuần này, quân đội Mỹ đã thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Mỹ cũng đang xem xét điều hai tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên giữa tháng 8 này để gây áp lực Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm