Triều Tiên dọa đánh tàu sân bay Mỹ 'không thương tiếc'

Hãng thông tấn KCNA (Triều Tiên) chỉ trích sự hiện diện của tàu sân bay USS Carl Vinson trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn năm nay là một phần trong “âm mưu liều lĩnh” hòng tấn công Triều Tiên.

Triều Tiên dọa đánh tàu sân bay Mỹ 'không thương tiếc' ảnh 1
Tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70) chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz đây là chiếc thứ ba trong loạt 10 chiếc của lớp này

“Nếu họ xâm phạm vào lãnh thổ hoặc thể diện của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, dù cho chỉ một ly, quân đội chúng ta sẽ loạt tấn công không thương tiếc với độ chính xác tuyệt đối từ cả trên đất liền, trên không, trên biển và dưới mặt biển” - hãng thông tấn KCNA tuyên bố.

“Chỉ riêng ngày 11-3, nhiều máy bay từ tàu sân bay của kẻ thù đã bay áp sát vùng lãnh biển và vùng trời chủ quyền của Triều Tiên để tập trận ném bom và tấn công bất ngờ vào các mục tiêu trên mặt đất” - KCNA khẳng định.

Trong khi đó, phát ngôn viên Hải quân Mỹ khẳng định tàu Carl Vinson chỉ đang thực hiện nhiệm vụ “thường xuyên” và được lên kế hoạch từ trước trong khu vực. Từ ngày 1-3, Mỹ - Hàn đã khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn, bất chấp những phản đối kịch liệt từ phía Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm