Triều Tiên đề nghị Indonesia mở 'lớp học Kim Jong-un'

Một quan chức đại sứ quán Hàn Quốc cho biết Trường ĐH Indonesia chưa bao giờ xem xét đề nghị của Triều Tiên, mặc dù Bình Nhưỡng đã yêu cầu trường này mở lớp học "Kim Jong-un".
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng tin Yonhap, vị quan chức cho biết một thỏa thuận về lớp học "Kim Jong-un" dường như đã được thực hiện khi các quan chức ĐH Indonesia không thể nói lời từ chối trong bối cảnh giới chức Triều Tiên đến thăm trường.
Hồi đầu tuần này, hãng tin RMOL của Indonesia và tờ Jakarta Post đưa tin các đại diện của chính phủ và các trường ĐH của Triều Tiên đã yêu cầu ĐH Indonesia mở một lớp học mang tên "Kim Jong-un".

The Jakarta Post cho biết chính phủ Triều Tiên, bao gồm cả các trường ĐH của nước này và UI đã đồng ý thiết lập quan hệ đối tác.

 Tòa nhà chính của ĐH Indonesia. Ảnh: Wikipedia

"Nhu cầu mở một lớp học Kim Jong-un là một phần của thỏa thuận giữa trường ĐH UI và Triều Tiên để tiến hành chương trình trao đổi sinh viên, nhân sự và giảng viên" - Nesti Rahayu, nhân viên Văn phòng Quốc tế Đại họcĐH Indonesia nói.

Tuy nhiên, bà Nesti cho biết hiện UI đang xem xét lại thỏa thuận, bao gồm yêu cầu mở một lớp Kim Jong-un. "Chúng tôi sẽ xem xét tất cả đề nghị của họ".
Trường ĐH Indonesia (UI) là một trong những trường ĐH lâu đời nhất ở Indonesia với nhiều cơ sở ở Jakarta và Depok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm