Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu

Triều Tiên cảnh cáo khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ, phản ứng với các cuộc tập trận chung hai nước này. Hãng tin KCNA (Triều Tiên) vừa phát đi cảnh báo của Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên.

Trong thời gian từ ngày 7-3 đến ngày 30-4, Mỹ và Hàn Quốc có hai cuộc tập trận chung quy mô lớn mang tên “Giải pháp then chốt” và “Đại bàng non” với 300.000 binh sĩ Hàn Quốc và 15.000 binh sĩ Mỹ.

“Triều Tiên xem các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn như là các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân nhằm xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên. Quân đội Triều Tiên sẽ đáp trả bằng cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu” - KCNA dẫn lại tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên.

Triều Tiên vốn xem các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là chuẩn bị xâm phạm chủ quyền của mình. (Ảnh: BBC)

Việc Triều Tiên cảnh báo, đe dọa Hàn Quốc và Mỹ vốn không mới và thường diễn ra trước thời điểm hai nước này có các cuộc tập trận thường niên.

Tuy nhiên, theo hãng tin CNN (Mỹ), đe dọa lần này của Triều Tiên gây khá nhiều lo lắng trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và phương Tây đang dâng cao sau động thái Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết trừng phạt chương trình hạt nhân nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm