Triều Tiên đe doạ làm tổn hại Mỹ nếu bị tấn công

Báo chí Nhật đưa tin, Triều Tiên định thử tên lửa tầm xa có thể hướng tới Hawaii (Ảnh Blogspot)

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, nước này sẵn sàng đối phó “với bất kể sự việc bất ngờ nào” gồm cả Triều Triên.

Mạng lưới tin tức YTN của Hàn Quốc hôm qua đưa tin, một tàu khu trục hải quân Mỹ đã bám sát một tàu Triều Tiên tình nghi chở tên lửa và những bộ phận liên quan hướng tới Myanmar.

Hôm nay, báo Rodong Sinmun của Triều Tiên khẳng định, sẽ là “vô lý” nếu coi Bình Nhưỡng là mối đe doạ với Mỹ. Thay vào đó, theo báo, chính Washington mới là một nguy cơ với Triều Tiên. Tờ báo này cũng cảnh báo rằng, Triều Tiên đã chuẩn bị đáp trả nếu bị tấn công.

"Vì nước chúng tôi đã trở thành một cường quốc hạt nhân, Mỹ nên có cái nhìn đúng đắn về điều này. Sẽ là sai lầm lớn với Mỹ nếu họ nghĩ có thể vô sự khi kích động ngòi nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên”, tờ báo cho biết.

Báo Rodong Sinmun cho rằng, tuyên bố gần đây của ông Obama với cam kết bảo vệ Hàn Quốc ‘dưới chiếc ô nguyên tử của Mỹ” như một nỗ lực nhằm tấn công Bình Nhưỡng với bom nguyên tử. Tuyên bố của Tổng thống Mỹ đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Ông Obama nhấn mạnh, Mỹ đã chuẩn bị cho bất cứ hành động khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng kể cả đe doạ thử tên lửa tầm xa hướng đến Hawaii.

Báo chí Nhật Bản đưa tin, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa vào 4/7. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cũng đã ra lệnh gia tăng bảo vệ Hawaii như biện pháp đề phòng.

Theo Le&Le (VTC News/ AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm