Triều Tiên đánh cắp kế hoạch chiến tranh của Hàn Quốc

Hàng trăm tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc, trong đó có nhiều kế hoạch phối hợp tác chiến chi tiết với đồng minh Mỹ trong trường hợp có chiến tranh bị các tin tặc Triều Tiên đánh cắp. Sự việc xảy ra tháng 9 vừa qua.

Chosun Ilbo dẫn lời nghị sĩ Hàn Quốc Rhee Cheol-hee ngày 10-10 cho biết các tin tặc đã tấn công vào mạng lưới máy tính quân đội Hàn Quốc, đánh cắp 235 GB dữ liệu quân sự nhạy cảm.

Nghị sĩ Rhee dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 80% số tài liệu này chưa được xác định. Tuy nhiên, trong số này chắc chắn có Kế hoạch hành động 5015 hay còn gọi là Kế hoạch khẩn cấp cho lực lượng đặc biệt Hàn Quốc trong trường hợp có chiến tranh với Triều Tiên. Trong kế hoạch này có cả các bước tấn công tiêu diệt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ngoài ra còn có chi tiết các cuộc tập trận chung với Mỹ, các thông tin về các cơ sở quân sự và các nhà máy điện quan trọng của Hàn Quốc.

Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: AFP

Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: AFP

Nghị sĩ Rhee thuộc đảng cầm quyền Dân chủ, thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc, chưa bình luận về thông tin trên Chosun Ilbo, tuy nhiên văn phòng ông xác nhận thông tin này là sự thật. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận.

Thông tin tin tặc Triều Tiên đánh cắp kế hoạch chiến tranh của Hàn Quốc đến trong lúc nguy cơ xung đột ở bán đảo Triều Tiên đang rất cao. Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đe dọa có hành động quân sự để ngăn chặn tham vọng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tin tặc Triều Tiên đã tấn công vào mạng nội bộ của Bộ nhưng không cho biết có đánh cắp tài liệu gì hay không.

Theo chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên có 6.800 chuyên gia chiến tranh mạng được đào tạo kỹ càng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm