Triều Tiên công bố video đe dọa tấn công đảo Guam

Ngày 19-8, trang Uriminzokkiri của Triều Tiên đã đăng tải đoạn video mô phỏng việc phóng tên lửa tầm trung Hwasong-12 về phía đảo Guam, thể hiện quyết tâm Bình Nhưỡng có đủ khả năng đánh Mỹ.

Hình ảnh từ video với các thông điệp đe dọa tấn công đảo Guam mà trang Uriminzokkiri của Triều Tiên công bố vào ngày 19-8. Ảnh: YONHAP

Trong đoạn video gần bốn phút, Kim Rak-gyom, chỉ huy lực lượng Tên lửa chiến lược của Triều Tiên, đã công bố một bức ảnh thông báo kế hoạch mới nhất của nước này nhằm tấn công tên lửa “phủ đầu” gần đảo Guam.

“Người Mỹ nên cảnh giác. Họ sẽ bị tên lửa Hwasong 12 tấn công cả ngày lẫn đêm và luôn hốt hoảng lo sợ không biết khi nào tên lửa sẽ được phóng đi” - ông Kim Rak-gyom nói.

Đoạn video cũng cho thấy dường như Triều Tiên đang thử nghiệm tên lửa đạn đạo Scud-ER, cộng với những hình ảnh phóng to của đảo Guam từ không gian.

Ông Kim Jong-un đứng cạnh tên lửa tầm trung Hwasong-12. Ảnh: BUSINESS INSIDER

"Chúng tôi chỉ hy vọng các nhà hoạch định chính sách Mỹ nên suy nghĩ cẩn thận về hậu quả của một cuộc chiến tranh. Thời gian không còn phụ thuộc vào phía Mỹ” - một tướng khác của Triều Tiên tuyên bố trong đoạn video trong khi công bố hình ảnh của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington ngày càng leo thang sau khi Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un có phát biểu cứng rắn về những hành động quân sự.

Tuần trước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng đe dọa sẽ phóng tên lửa tới đảo Guam sau khi các quan chức Mỹ bác bỏ nguy cơ xảy ra chiến tranh với nước này.

Ông Kim cũng nói thêm sẽ đưa ra một quyết định “trọng đại” nếu Mỹ tiếp tục có “hành động khiêu khích liều lĩnh” ở bán đảo Triều Tiên, ám chỉ cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm