Triều Tiên chiếu video mô phỏng tấn công tên lửa Mỹ

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 19-4 nói rằng nước này mới đây đã công bố một đoạn video cho thấy cảnh Bình Nhưỡng tấn công tên lửa giả định nhằm vào Mỹ tại buổi trình diễn kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Trong đoạn video, một tên lửa được cho là loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới của Triều Tiên được phóng đi, bay qua Thái Bình Dương và bắn trúng một TP của Mỹ. Sau vụ tấn công này, các hình ảnh cho thấy quốc kỳ Mỹ bị đốt cháy, chồng lên hình ảnh một nghĩa trang.

Video cho thấy cảnh tấn công giả định Mỹ bằng tên lửa được chiếu tại buổi biểu diễn âm nhạc ở Bình Nhưỡng hôm 16-4. Ảnh: YONHAP

Đoạn video này được trình chiếu trên màn hình lớn tại buổi biểu diễn âm nhạc diễn ra hôm 16-4. Đoạn video được công bố cùng ngày Triều Tiên phóng thử một tên lửa tầm trung nhưng thất bại. Hàn Quốc tố vụ phóng này “gây đe dọa cho toàn thế giới” và tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một leo thang. Theo Yonhap, Triều Tiên được cho là có thể sẽ thử hạt nhân lần sáu hoặc phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nhân lễ kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) vào 25-4 tới.

Tại cuộc diễu binh hôm 15-4, Triều Tiên đã tiết lộ một số tên lửa tiên tiến của nước này, trong đó có ba loại tên lửa ICBM. Ngoài ra, nước này cũng giới thiệu một đơn vị pháo binh mới đảm nhiệm các vai trò liên quan tới phóng tên lửa đạn đạo. Lãnh đạo Triều Tiên hồi đầu năm nay nói rằng Bình Nhưỡng hiện đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị phóng một ICBM có khả năng bắn chạm đất Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm