Triều Tiên chỉ trích quan chức Mỹ vì lệnh trừng phạt

Cuộc gặp lần này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên hối thúc Mỹ cần có những “biện pháp thiện chí” như cắt giảm các lệnh trừng phạt và dừng lại việc đơn phương yêu cầu Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa. Việc lãnh đạo liên Triều gặp nhau cho thấy sự kết nối giữa Washington và Bình Nhưỡng đang thật sự bế tắc khi các cuộc đàm phán gần đây đều không mang lại những bước đi đáng kể liên quan đến thỏa thuận giữa ông Donald Trump và người đồng cấp Kim Jong-un tại thượng đỉnh Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Tổng thống Donald Trump (phải) và Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: AFP

Thậm chí mới đây Triều Tiên bày tỏ sự thất vọng sâu sắc với Washington khi chỉ trích các quan chức Mỹ đã ép buộc Triều Tiên từ bỏ hạt nhân trước khi xóa bỏ lệnh cấm vận. Tuy nhiên, đáng chú ý là không có bất kỳ chỉ trích nào từ Bình Nhưỡng nhắm đích danh ông Trump. Trong tuyên bố của Triều Tiên hôm 9-8 có đề cập “một số quan chức cao cấp trong chính quyền Mỹ” đang vô hiệu hóa các nỗ lực hai nước bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây áp lực quốc tế lên Bình Nhưỡng.

Mỹ cho đến nay vẫn từ chối các yêu cầu cắt giảm trừng phạt của Bình Nhưỡng, giữ quan điểm sẽ không giảm bất kỳ lệnh trừng phạt nào cho đến khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm