Triều Tiên cải cách giáo dục, đưa tiếng Anh vào môn bắt buộc

Những cải cách trong hệ thống giáo dục bắt buộc 12 năm ở Bình Nhưỡng cho thấy lãnh đạo Kim Jong-un đã sẵn sàng để thay đổi hệ thống giáo dục, nhưng cũng có thể là cách để Kim củng cố chế độ độc tài của mình, tờ Newsis của Hàn Quốc bình luận.

Ông Kim Jong-un trở thành lãnh đạo Triều Tiên từ năm 2012, ngay sau cái chết của cha mình là ông Kim Jong-il vào tháng 12-2011. Chương trình giảng dạy mới của Triều Tiên tập trung vào khoa học và công nghệ, đặc biệt là tiếng Anh.

Tiếng Anh hiện ở Triều Tiên được xem như là ngôn ngữ thứ hai bắt buộc từ lớp 4 đến lớp 12, hoặc đến năm cuối cùng của chương trình học bắt buộc. Trong tám năm học, học sinh dự kiến sẽ hoàn thành 787 giờ học tiếng Anh, bao gồm các kỹ năng như nghe, nói, viết, đọc hiểu và ngữ pháp.

Đồng phục của học sinh ở Triều Tiên, được áp dụng từ tháng 4-2015. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Cho Jung-ah, một chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, cho biết tất cả trường học ở Triều Tiên đều phải tuân theo hệ thống giáo dục mà ông Kim Jong-un đề ra.

Cũng theo ông Cho, ở Triều Tiên đã có một sự thay đổi thú vị là từ “tiếng Anh” được sử dụng chính thức trong các tài liệu chứ không phải là từ “ngoại ngữ” như trước đây nữa. “Sách giáo khoa của Triều Tiên cũng trở lên phức tạp hơn về mặt nội dung so với trước đây” - ông Cho khẳng định.

Ngoài ra, theo tờ Newsis, ở Triều Tiên còn chứng kiến nhiều sự thay đổi khác như tăng thêm một năm với cấp tiểu học, cấp hai và cấp ba cũng được tách ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm