Triều Tiên bị nghi sắp thử nghiệm hạt nhân

Theo trang web 38 North chuyên giám sát Triều Tiên, hình ảnh vệ tinh chụp từ cơ sở hạt nhân Punggye-ri của nước này cho thấy có nhiều hoạt động đang diễn ra tại các đường hầm của cơ sở này.

"Đặc biệt, trang thiết bị và kho hậu cần đã được chuyển dịch vị trí, cũng như hệ thống ống dẫn tại nhà máy cũng có sự thay đổi bổ sung, điều này cho thấy đường hầm thử nghiệm đang được sử dụng” - hãng tin Sputnik hôm 26-2 dẫn thông báo từ 38 North cho hay.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Nodong của Triều Tiên. Ảnh: AP

“Những hoạt động này cho thấy Triều Tiên tiếp tục chuẩn bị và duy trì hoạt động của cơ sở hạt nhân này để sử dụng trong vụ thử nghiệm hạt nhân mới” -  trang 38 North cho biết - “Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong một thời gian ngắn nữa nhưng chưa chắc đó là khi nào”.

Trang web này cũng nói rằng việc tuyết không còn rơi dày đặc ở khu vực này cũng làm lộ ra “một tập hợp khá lớn trang thiết bị và hậu cần”.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và các nước trên thế giới hiện đang leo thang. Sau vụ thử tên lửa tầm trung của nước này hôm 11-2, Trung Quốc tuyên bố đình chỉ nhập khẩu than từ Triều Tiên, một trong những nguồn kinh tế chính của Bình Nhưỡng. Vụ ám sát một người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol, được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un, cũng đã đẩy quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia đến bờ vực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm