Triều Tiên bất ngờ đóng cửa nhà hàng ở Malaysia

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn thạo tin cho biết Triều Tiên đã rút nhân viên và đóng cửa nhà hàng tọa lạc tại Kuala Lumpur, Malaysia do sụt giảm doanh thu ngày một ít thực khách.

Đây là một trong khoảng 10 nhà hàng Triều Tiên ở Đông Nam Á. Các nhà hàng này là nguồn cung cấp doanh thu đáng kể cho Triều Tiên. Bình Nhưỡng được cho là đã sử dụng số tiền này để giúp trang trải cho chương trình hạt nhân và tên lửa hiện bị cộng đồng quốc tế gây sức ép.

Nhà hàng Triều Tiên ở Kuala Lumpur, Malaysia đã bị đóng cửa. Ảnh: OpenRice

“Nhà hàng này là nhà hàng duy nhất mà Triều Tiên điều hành ở Malaysia, gần đây đã ngừng kinh doanh và Triều Tiên dường như đã rút hết nhân viên” - một nguồn tin giấu tên nói.

Việc đóng cửa nhà hàng mới nhất này có vẻ như là kết quả của lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn áp vào Bình Nhường, một nguồn tin khác nói.

Việc Triều Tiên đóng cửa nhà hàng diễn ra sau khi nước này và Malaysia căng thẳng quan hệ vì vụ công dân Triều Tiên Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại hôm 13-2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tám công dân Triều Tiên đã bị liệt vào danh sách nghi phạm liên quan đến vụ sát hại này. Triều Tiên luôn lên tiếng phủ nhận và tuyên bố Malaysia thông đồng với Hàn Quốc trong cuộc điều tra về nghi án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm