Tranh luận Trump-Biden lần cuối: Sẽ tắt micro tránh gián đoạn

Ủy ban Tranh luận Tổng thống (PDC) cho biết buổi tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ - cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ trang bị nút tắt tiếng micro, cho phép mỗi ứng viên phát biểu mà không bị đối thủ ngắt lời.

Động thái được PDC đưa ra ngày 19-10, nhằm tránh những gián đoạn xảy ra như ở buổi tranh luận đầu tiên, diễn ra vào ngày 29-9 vừa rồi, hãng tin Reuters cho hay.

Theo đó, micro mỗi ứng viên trong buổi tranh luận tổ chức tại bang Tennessee sẽ được đặt ở chế độ im lặng, cho phép người còn lại trình bày mà không bị gián đoạn. Các micro sẽ được bật sau đó khi hai ứng cử viên đối đáp.

Trước đó, tại buổi tranh luận hôm 29-9, ông Trump đã bị chỉ trích vì liên tục ngắt lời ông Biden trong một cuộc tranh luận hỗn loạn chưa từng có, khiến ông Biden phải hỏi ông Trump một cách bực bội rằng "ông có chịu im đi không”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) tại buổi tranh luận đầu tiên vào ngày 29-9. Ảnh: REUTERS

Nhóm tranh cử của ông Trump phản đối sự thay đổi này, nhưng khẳng định Tổng thống Mỹ vẫn sẽ tham gia buổi tranh luận vào tối ngày 22-10, một trong những cơ hội cuối cùng để ông thu hút lượng lớn khán giả trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào ngày 3-11.

"Tổng thống Trump vẫn cam kết sẽ tham gia buổi tranh luận với ông Biden dù cho có bất kỳ thay đổi nào vào phút cuối từ ban tổ chức, chuyên thiên vị nhằm mang lại lợi thế cho ứng cử viên mà họ ưu ái hơn" - giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump - ông Bill Stepien tuyên bố.

Hiện phía ủy ban tranh cử của cựu Phó Tổng thống Biden vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thay đổi này, theo Reuters.

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên tại Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbour ở bang Arizona, Mỹ, ngày 19-10. Ảnh: REUTERS

Cùng ngày, Tổng thống Trump tiết lộ ông sẽ xét nghiệm COVID-19 lại một lần nữa trước khi tham gia cuộc tranh luận cuối cùng với ông Biden vào tuần này.

“Chắc chắn rồi, tôi không có vấn đề gì với việc đó cả” - ông Trump nói với các phóng viên khi được hỏi liệu ông có xét nghiệm lại trước cuộc tranh luận diễn ra vào ngày 22-10 tới hay không.

Vào ngày 2-10, Tổng thống Trump đã tuyên bố mình dương tính với COVID-19. Song, ông từ chối cho biết lần cuối cùng mình có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi tham gia cuộc tranh luận lần một.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích vì liên tục ngắt lời ông Biden trong buổi tranh luận đầu tiên, ngày 29-9. Ảnh: REUTERS

Chưa đầy ba tuần nữa cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ chính thức diễn ra. cả hai ứng viên đang tung ra hàng loạt chiến thuật khác nhau nhằm nỗ lực thu phục cử tri vào phút chót. 

Trong khi ông Trump tăng tốc vận động tranh cử ở một loạt bang chỉ trong vài ngày để bù đắp khoảng thời gian bị mất do nhiễm COVID-19, ông Biden lại có phần thận trọng hơn nhằm bảo toàn những lợi thế đã đạt được.

Tính đến ngày 19-10, đã có hơn 30 triệu người Mỹ bỏ phiếu bầu, Reuters đưa tin. Theo các cuộc thăm dò dư luận của toàn quốc gia và từng tiểu bang, hiện số người ủng hộ ông Biden đang dẫn trước ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm