Tranh luận lần cuối: Cố vấn khuyên ông Trump kiềm chế hơn

Phiên tranh luận tổng thống Mỹ cuối cùng sẽ diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng mai (giờ Việt Nam), tức 12 ngày trước khi cuộc bầu cử bắt đầu. Đây được xem là cơ hội quan trọng nhất cho hai ứng viên "ghi điểm" với cử tri của mình.

Trong bối cảnh đó, các cố vấn của Tổng thống Donald Trump mong muốn ông điềm tĩnh và kiềm chế hơn phiên tranh luận trước, hạn chế cắt ngang lời đối thủ Joe Biden.

Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: FRANCE 24

Tờ New York Times ngày 21-10 dẫn lời ông Brett O'Donnell - một chiến lược gia của đảng Cộng hòa và là người hướng dẫn cho các ứng viên tổng thống khi tranh luận - cho rằng "Tổng thống (Trump) nên tấn công mà không mang tính xúc phạm nếu muốn có một cuộc tranh luận thành công".

"(Trong cuộc tranh luận trước) Tổng thống Trump đã không thể kiểm soát và vì thế đã không thể tạo ra sự khác biệt khi ứng viên Joe Biden trở nên nóng giận hay nản chí" - ông O'Donnell nói, cho rằng việc ông Trump cắt ngang đối thủ đã ngăn cản cử tri Mỹ nhận ra sự yếu kém trong các câu trả lời của ông Biden.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump đã có ý rằng ông sẽ tập trung tấn công con trai của đối thủ là ông Hunter Biden - sau khi tờ New York Post đăng tải thông tin về bê bối của nhân vật này. Song, một số cố vấn cho ông Trump lo sợ ông sẽ mất kiểm soát, vô tình làm cho cử tri có thiện cảm hơn với đối thủ của mình.

Dù hy vọng ông Trump có thể "nắm thóp" được đối thủ Biden nhưng ông O'Donnell cũng tỉnh táo nhận xét: "Người Mỹ quan tâm đến gia đình của chính họ hơn là câu chuyện của gia đình Hunter Biden. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa được kiểm soát".

Các cố vấn cũng mong muốn ông Trump sẽ có thể đưa ra một tầm nhìn vững chắc về tương lai của nước Mỹ.

Về phía ngược lại, ông Biden và ê-kíp của mình có thể đã chuẩn bị đối phó những lời tấn công "xấu xí" của ông Trump. Tờ New York Times nhận định rằng ông Biden sẽ cố gắng bảo vệ vị thế của mình như là một người phù hợp nhất để ứng phó với đại dịch và tình hình kinh tế ảm đạm, và ông sẽ không trở nên mất lý trí khi hứng chịu những lời công kích đối với con trai của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm