Tranh luận: Biden bị cáo buộc nhận '3,5 triệu USD từ Nga'

Trong phần tranh luận về chủ đề an ninh quốc gia, đứng trước câu hỏi của điều phối viên "Ông sẽ làm gì để chấm dứt sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử?", Tổng thống Donald Trump đã đưa ra cáo buộc rằng đối thủ Joe Biden và gia đình đã nhận 3,5 triệu USD từ Nga.

"Joe (Biden) đã nhận 3,5 triệu USD từ Nga (...) bởi vì ông ta rất thân với thị trưởng thành phố Moscow. Vợ của thị trưởng Moscow đã đưa tiền, và ông đã nhận được 3,5 triệu USD, gia đình của ông cũng nhận 3,5 triệu USD" - ông Trump nói.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Cáo buộc trên xuất phát từ một báo cáo điều tra được các Thượng nghị sĩ Cộng hòa công bố tuần trước. Bản báo cáo trên cáo buộc con trai ông Joe Biden - Hunter Biden - "có quan hệ tài chính" với Elena Baturina. Bà Baturina là góa phụ của cố thị trưởng Moscow, đồng thời là một nữ thương gia giàu có.

Báo cáo trên dựa trên "văn bản tuyệt mật" và chỉ ra vào năm 2014, bà Baturina đã chuyển 3,5 triệu USD sang tài khoản ngân hàng của công ty Rosemont Seneca Thornton - một đối tác của ông Hunter Biden.

Ứng viên Dân chủ kiên quyết phủ nhận cáo buộc trên, đồng thời phản bác rằng Tổng thống Trump mới là người nhận tiền từ cả Nga và Trung Quốc.

"Tôi chưa từng nhận một xu nào từ các nguồn nước ngoài trong đời tôi. [...] Trong khi đó, các nước khác đang trả rất nhiều tiền cho ông. Nga trả nhiều tiền cho ông. Trung Quốc cũng trả nhiều tiền cho ông" - ông Biden phản bác.

Trước đó, theo báo The New York Times, luật sư của ông Biden đã cho biết ông này không hề có liên quan đến công ty Rosemont Seneca Thornton cũng như bà Baturina, song lại không trả lời rằng ông Biden có nhận tiền từ công ty này hay có tư vấn cho bà Baturina hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm