TQ kiểm tra 10.000 chim bồ câu vì sợ… đánh bom

Do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố, khoảng 10.000 con chim bồ câu đã bị kiểm tra gắt gao để “loại bỏ các vật thể đáng ngờ” trước khi được thả trong Lễ kỉ niệm Quốc khánh Trung Quốc. 

Thông tin trên được đăng tải trên tờ Nhân dân Nhật báo, một cơ quan ngôn luận nhà nước của Trung Quốc. Các chú chim bồ câu không chỉ bị kiểm tra 2 cánh và chân mà còn bị kiểm cả ...“cửa hậu” .

Dẫu sao thì, trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ và sau đó, không một con chim bồ câu nào “phát nổ”. An ninh tại thủ đô Bắc Kinh trong nhiều tháng trở lại đây đang được siết chặt do lo sợ các âm mưu khủng bố tương tự như những năm trước tái diễn.

Mặc dù việc sử dụng chim bồ câu để mang bom nghe có vẻ không khả thi nhưng sự thật đã từng xảy ra trong lịch sử. Trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới thứ II, cơ quan tình báo Anh được cho là đã sử dụng phương thức này để phát tán vũ khí sinh học vào hàng ngũ kẻ địch. 

Khoảng 10.000 con bồ câu đã được huấn luyện và phục vụ quân đội. Theo tiết lộ của một sĩ quan tình báo Anh, mỗi con chim bồ câu mang theo 2 viên thuốc chứa chất độc sinh học, hoặc chất nổ với trọng lượng khoảng 30 gram/viên.

Cũng vào thời gian chiến tranh thế giới thứ II, quân đội Mỹ cũng đã cho thử nghiệm một loại vũ khí tương tự mang tên “bom dơi”. Những quả bom hẹn giờ sẵn sẽ được gắn lên mình chúng. Lợi dụng đặc tính của loài dơi, người Mỹ đã cho thả những “quả bom dơi” này vào lúc bình minh, khi đó theo tập tính, dơi sẽ bay vào các tòa nhà để ngủ. Khi đó, các quả bom đã gắn sẵn sẽ phát nổ, phá hủy tòa nhà mà những con dơi bay vào trú ngủ. Với số lượng lớn, những “quả bom di động” này có thể làm hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng của đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm