TP Philippines bị IS tấn công: Ông Putin lên tiếng

Trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Duterte đã thông báo cho người đồng cấp việc các phần tử khủng bố IS đang chiếm đóng một số thành thị ở đảo Mindanao. Ông cũng cáo lỗi vì phải cắt ngắn chuyến công du vì tình hình cấp bách.

Trao đổi trực tiếp với ông Duterte, Tổng thống Putin đã bày tỏ hy vọng tình hình tại TP Marawi sẽ được giải quyết nhanh chóng.

“Nước Nga xin chia buồn với những mất mát của người dân Philippines vì vụ tấn công khủng bố kinh hoàng này. Chính phủ Nga và cá nhân tôi rất thông cảm rằng ngài buộc phải tức tốc quay về với tổ quốc” - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ với người đồng cấp phía Philippines.

“Tôi hy vọng rằng các xung đột mà ngài vừa thông báo sẽ sớm được giải quyết càng nhanh càng tốt, với mất mát và thương vong tối thiểu” - ông Putin chia sẻ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại điện Kremlin ngày 23-5 (giờ địa phương). Ảnh: AP

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 24-5 đã phải cắt ngắn chuyến công du của mình tại Nga để quay về nước sau khi các giao tranh nổ ra tại TP Marawi, miền Nam Philippines.

Ít nhất hai quân nhân và một sĩ quan cảnh sát địa phương đã thiệt mạng trong các vụ đấu súng với các phần tử cực đoan. Giao tranh leo thang sau khi quân chính phủ ngày 23-5 đột kích nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, một đối tượng khủng bố bị chính quyền truy nã gắt gao. Tên này được cho là thủ lĩnh nhóm chân rết của IS tại Philippines.

Các vụ giao tranh tại TP này đã buộc ông Duterte phải tuyên bố thiết quân luật trên toàn bộ đảo Mindanao, đồng thời cắt ngắn chuyến công du tại Nga để lập tức về nước.

Tất cả hoạt động của ông Duterte đều bị hủy, trừ cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Nga Putin được dời sớm hơn dự kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm