'Tốt nhất người Mỹ đừng du lịch đến Bắc Triều Tiên'

Công dân Hoa Kì nên tránh các chuyến du lịch đến Bắc Triều Tiên bởi họ có thể bị bắt và giam giữ dài hạn, Bộ Ngoại Giao Hoa Kì tuyên bố trong thông cáo báo chí gần đây.

Thông cáo vào hôm thứ Năm (23-4) cho biết: "Bộ Ngoại giao khuyến cáo mạnh mẽ đối với tất cả các chuyến du lịch của công dân Mỹ đến Bắc Triều Tiên. Tuyên bố này thay thế cho lời cảnh báo trước đó vào ngày 14-5-2014, để nhắc lại và nhấn mạnh nguy cơ bị bắt và giam giữ dài hạn”.

Khách sạn Ryugyong, một công trình nổi bật ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. (Nguồn: Google)

Bộ Ngoại giao nhận được nhiều báo cáo cho thấy chính quyền Triều Tiên đã bắt giữ công dân Hoa Kỳ mà không có lời cáo buộc nào, bao gồm cả những khách du lịch theo tour.
"Đừng cho rằng tham gia một tour du lịch hoặc có hướng dẫn viên đi cùng sẽ thì chính quyền Bắc Triều Tiên không thể giam giữ bạn," thông cáo cho biết.
Vì lý do Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao, lãnh sự với Bắc Triều Tiên, chính phủ Mỹ không có các phương tiện để cung cấp các dịch vụ lãnh sự.
Thế nên, công dân Mỹ có thể tìm đến Đại sứ quán Thụy Điển hỗ trợ cho các dịch vụ lãnh sự.
Công dân Mỹ có kế hoạch đi du lịch đến Bắc Triều Tiên, nên liên hệ với Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, Trung Quốc về chuyến đi của họ và đăng ký “Chương trình Khách Du lịch Thông minh” của Bộ Ngoại giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm