Tổng thống Ukraine ra lệnh quân đội gần Crimea sẵn sàng chiến đấu

“Tổ chức một cuộc họp với giới lãnh đạo quốc phòng và Bộ Ngoại giao đã ra lệnh đặt tất cả đơn vị quân đội gần biên giới hành chính với Crimea và dọc theo toàn bộ đường tiếp xúc ở Donbass vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao” - ông Poroshenko nói, theo Sputnik.

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Tổng thống Ukraine Poroshenko. Ảnh: RUSSIA-INSIDER

Động thái này đưa ra một ngày sau khi Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cho hay họ đã đập tan hai cuộc tấn công khủng bố ở Crimea do Ban Giám đốc tình báo Ukraine thực hiện. Các cuộc tấn công trên khiến hai người Nga thiệt mạng. Ngoài ra, FSB còn tuyên bố phanh phui một mạng lưới gián điệp ở bán đảo này. 

Bán đảo Crimea được Nga sáp nhập hồi tháng 3-2014 sau cuộc trưng cầu dân ý với 96% bỏ phiếu đồng ý.

Kiev đã tiến hành chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ nền độc lập Donbass kể từ mùa xuân năm 2014. Lúc đó, họ đã từ chối công nhận chính phủ mới của Ukraine sau đảo chính.

Thảo thuận Minsk về hòa giải Ukraine đã được thúc đẩy bởi các nước Nga, Đức, Pháp và Ukraine. Sau đó, thỏa thuận được chính quyền Kiev và Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk của Donbass ký kết. Cả hai bên tham chiến đều nhiều lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm