Tổng thống Trump thị sát vùng tâm bão Harvey

Như những gì đã hứa, Tổng thống Trump đã cùng phu nhân lên đường đến thăm hai thành phố thuộc bang Texas là Corpus Christi, và Austin - nơi đang chịu rất nhiều thiệt hại từ cơn bão lịch sử Harvey vừa đổ bộ vào Mỹ hôm 26-8 vừa qua.

Như những gì đã hứa, Tổng thống Trump đã cùng phu nhân lên đường đến thăm 2 TP thuộc bang Texas là Corpus Christi, và Austin. Ảnh: AP

Tại cả hai TP, Tổng thống sẽ được nghe vắn tắt về ảnh hưởng của cơn bão từ quan chức địa phương. Ông Donald Trump và Phu nhân cũng sẽ ghé qua trung tâm cứu trợ khẩn cấp tại TP Austin trong chiều 29-8 theo giờ địa phương. Được biết, hai người rời Nhà Trắng vào khoảng 8 giờ 30 sáng 29-8 (giờ địa phương) để di chuyển tới bang Texas. 

Chuyến đi của Trump đến Texas được cho là ngắn ngủi hơn so với các tổng thống tiền nhiệm. Tuy nhiên, vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng tuyên bố rằng ông có thể sẽ trở lại đây trong tuần này.

Vợ chồng Tổng thống Trump lên máy bay đến Corpus Christi, Texas. Ảnh: AFP

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng do cơ bão gây ra từ tuần trước, ông Trump đã đích thân chỉ đạo công việc ứng phó. Từ việc tuyên bố tình trạng thảm họa ở Texas và lân cận Louisiana, cũng như triển khai 8.000 lực lượng ứng cứu vùng lũ. 

Dòng tweet sáng 29-8 (giờ địa phương) của Tổng thống Trump trước khi cùng vợ đến thăm vùng tâm bão. Ảnh: Tweeter

Bên cạnh việc kêu gọi toàn dân Mỹ chia sẻ cũng như hướng về vùng tâm bão, ông cũng đang mong muốn Quốc hội nhanh chóng sử dụng quỹ cứu trợ thiên tai để tiếp tục cứu trợ người dân đang chịu hậu quả thiên tai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm